Hotline: 0902 970 638
Email: sales4.xenanghavico@gmail.com
banner-tin-tuc-xe-nang-phuy

10 nghề kinh doanh không cần vốn

Facebook xuất phát từ một phòng ký túc xá và chẳng hề cần đến vốn liếng. Apple đi lên từ một cửa hàng sửa chữa máy móc bằng một vài linh kiện máy tính không dùng đến. Bài học là: Bạn không cần đến số vốn đầu tư đến hàng triệu đô la để tạo dựng một công ty nằm trong top giàu nhất thế giới. Tất cả những gì bạn cần là IQ trên 150 và một “cái tôi” độc đáo.

 

Nhưng ngay cả khi bạn không có hai thứ đó, bạn vẫn có thể tiến hành kinh doanh thành công mà không cần bỏ tiền đầu tư. Chỉ cần bạn có sự nỗ lực, lòng quyết tâm và những ý tưởng hay. Và bạn cứ chuẩn bị sẵn sàng hai yếu tố đầu tiên trước cái đã. Còn yếu tố thứ ba – ý tưởng hay – chúng tôi sẽ tặng không bạn ngay bây giờ đây.

 

kinh-doanh-khong-can-von
Bí quyết kinh doanh không cần vốn

 

1. BÁC SỸ “TÂM LÝ” CHO VẬT NUÔI


Hẳn bạn đã từng nhìn thấy anh chàng chữa bệnh tâm lý cứ thì thầm vào tai chó mèo trên ti vi? Bạn có biết anh ta kiếm được bao nhiêu tiền một năm không? Nhiều hơn vô số người đấy. Đừng cười. Hãy học theo anh ta đi. Nếu bạn yêu quý vật nuôi, tại sao không biến tình yêu đó thành một công việc kinh doanh béo bở cơ chứ. Bạn cũng nên làm quen với những bác sĩ thú y trong khu vực vì họ sẽ là mối dẫn khách cho bạn. Một bác sỹ tâm lý vật nuôi có thể đòi 50 USD tiền công/giờ còn khi đã trở thành người “thì thầm vào tai chó” chuyên nghiệp thì không biết bao nhiêu cho xuể. Vậy bạn còn chờ gì nữa, xông trận thôi!

 

2. LAU DỌN THUÊ
 

Bạn ghét để nhà bẩn đúng không? Dễ quá rồi. Cái khó là bắt tay vào dọn dẹp nó. Nếu bạn không ngại dọn dẹp thì công việc lau dọn thuê có thể phù hợp với bạn đấy. Bạn thấy đấy, tất cả mọi người đều muốn sống trong một căn nhà sạch sẽ nhưng ít ai muốn làm công việc nặng nhọc là dọn dẹp. Còn chờ đợi gì mà nhảy vào kiếm tiền cơ chứ.    

 

Ngành lau dọn thuê là một trong những ngành có mức tăng trưởng cao nhất ở Mỹ và cũng đòi hỏi ít vốn nhất. Chỉ cần sắm một cái máy hút bụi, giẻ lau là xong. Muốn tìm khách hàng, hãy thử đăng quảng cáo trên báo hoặc các trang mạng mua bán hay làm một tờ rơi và phát đến tận các nhà ở khu vực bạn muốn khởi nghiệp.

 

Bạn có thể kiêm cả dịch vụ lau dọn văn phòng hoặc giặt thảm, lau cửa sổ, ga ra. Chẳng mấy mà bạn sẽ hốt bạc trong nghề này đâu.

 

3. GIA SƯ
 

Bạn luôn được 9, 10 khi còn đi học? Tại sao lại không chia sẻ kho báu này nhỉ? Với mức độ cạnh tranh khốc liệt để thi vào đại học như hiện nay, nhu cầu đối với dịch vụ của bạn là rất lớn đấy.

 

Kể cả khi bạn không học giỏi, bạn vẫn có thể kiếm tiền bằng cách làm trung gian và tuyển chọn những sinh viên giỏi giang đang có nhu cầu kiếm tiền để họ đi làm gia sư thay bạn. Khoản vốn ban đầu khá là nhỏ. Bạn có thể đến nhà học sinh để dạy hoặc thậm chí tổ chức lớp qua mạng dùng những công cụ kiểu như Skype.

 

4. TRỢ LÝ ẢO
 

Chủ các doanh nghiệp thường mất quá nhiều thời gian vào những công việc có thể giao cho người khác làm. Vì thế đây là mảnh đất màu mỡ mà các trợ lý ảo có thể nhảy vào. Làm trợ lý ảo cũng giống như trợ lý bình thường ở các văn phòng, chỉ có điều trợ lý ảo thì không tiếp xúc trực diện với sếp. Công việc chủ yếu được trao đổi qua email, điện thoại, hội thảo trực tuyến.

 

Trợ lý ảo thực hiện công việc văn phòng và các công việc khác tại nhà theo hợp đồng. Họ ngày càng đảm đương có nhiều dịch vụ chuyên môn như làm sổ sách, nghiên cứu thị trường hoặc thậm chí cả những vấn đề công nghệ. Một trợ lý ảo có thể kiếm 20-75 USD/giờ tùy năng lực và khu vực họ làm việc.

 

Bước đầu tiên để trở thành trợ lý ảo là đăng ký với một tổ chức chuyên giới thiệu trợ lý ảo kiểu như Hiệp hội các trợ lý ảo quốc tế (International Virtual Assistants Association hay AssistU). Các trang web khác như DoMyStuff còn cho một danh sách các công việc để bạn bỏ thầu. Bạn cũng có thể dựng lên nhóm trợ lý ảo của mình và lập văn phòng chuyên cung cấp dịch vụ hốt bạc này.

 

5. NHÀ BÁN LẺ TRỰC TUYẾN
 

Mở một cửa hàng trực tuyến vô cùng dễ và vô cùng rẻ. Chỉ cần vài trăm đô là bạn có thể kinh doanh ngay. Ebay chẳng hạn, cho phép bạn mở cửa hàng trên “mặt tiền” trang web của mình với khoản phí chỉ khoảng 20 USD/tháng.

 

Nếu bạn muốn tự mình làm trang web riêng, bạn có thể liên hệ với các công ty chuyên bán trang web đã dựng sẵn với giá khoảng 100 USD/trang. Còn ít hơn, với khoảng 10 USD/tháng, bạn có thể đăng ký để cửa hàng mình trên Yahoo.

 

Nhưng trước khi bắt đầu, hãy tính xem mình muốn bán gì. Nếu bạn thích quần vợt, hãy cân nhắc bán quần áo hoặc bóng tennis. Nếu bạn là thợ sửa xe, bạn có thể thử bán đồ phụ tùng xe máy, ô tô. Ban đầu, hãy chỉ đánh một số hàng cơ bản rồi đa dạng dần lên khi đã bán được hàng.

 

6. LÀM HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH
 

Bạn thích nơi mình sống ư? Bạn thích đưa người thân và bạn bè đến những nơi kỳ thú mà tự họ không bao giờ tìm thấy ư? Thế là bạn đã có một niềm đam mê có thể hái ra tiền rồi đấy.

 

Bạn có thể quảng cáo miễn phí dịch vụ tour mới của mình trên trang Facebook hoặc bỏ ít tiền để đăng ký với những trang kiểu như Yelp. Bạn cũng có thể dùng những công cụ như Google Maps để xây dựng những tour “bụi” có một không hai cho khách hàng của mình.

 

Bạn có thể khuếch trương dịch vụ của mình. Nếu bạn là một người thích đạp xe, hay làm một tour bằng xe đạp. Nếu bạn là một người yêu nghệ thuật, không có gì tuyệt vời cho du khách hơn là một tour thăm các bảo tàng. Một khi công việc kinh doanh đã bén rễ và đâm chồi nảy lộc, bạn có thể thuê thêm hướng dẫn viên và xây dựng một “đế chế” riêng của mình.  

 

7. NHÀ CUNG CẤP TIỆC/ĐẦU BẾP TẠI GIA
 

Ngày nay có rất nhiều gia đình theo kiểu “thu nhập kép”, tức là cả hai vợ chồng đều đi làm. Những gia đình này hầu như không thời gian để lao đầu vào việc bếp núc mỗi buổi chiều tối. Đây là cơ hội cho bạn. Bạn có thể nấu ăn cho họ. Đầu bếp tại gia là một khởi đầu không tồi. Nếu bạn làm tốt, chẳng mấy chốc bạn sẽ có đầy khách hàng.

 

Làm đầu bếp tại gia là một trong những ngành phát nhất ở Mỹ với doanh thu 1,2 tỷ USD năm 2010. Và điều tuyệt vời nhất là bạn không cần phải đầu tư nhiều. Bạn đầu bạn có thể cắt giảm chi phí bằng cách thuê các vật dụng bếp núc cần thiết và sau khi đã có kha khá khách thì mới “tậu” đồ mới.

 

Một điều là bạn phải xem lại quy hoạch khu vực của mình và chọn xem sẽ tiến hành nấu ăn ở đâu và có thể làm cái gì tại nhà.

 

8. NGƯỜI “GỠ MÌN”
 

Không đùa đâu. Chủ của những chú chó Lu Lu thường ghét phải đi sau chúng để dọn phân, nhất là với những chú chó to cỡ một con bò và nặng cả tạ như chó Berner. Vì thế lượng cầu cho dịch vụ “gỡ mìn” là cực lớn. Và bạn chỉ cần một cái hót rác, một cái chổi, một bịch túi ni lông – tất cả chỉ tốn khoảng 10 USD – là bạn có thể bắt đầu công việc rồi.

 

Bạn có thể tăng thêm nhân công cho mình bằng cách thuê những đứa trẻ trong khu. Cố gắng khoanh vùng thật gọn để khỏi mất công đi lại nhiều.

 

9. NHÀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN
 

Bạn thích tiệc tùng và liên hoan? Vậy tại sao không biến trò giải trí thành cơ hội kinh doanh nhỉ? Là một nhà tổ chức sự kiện bạn sẽ phụ trách thuê người nấu ăn, tìm hình thức giải trí, làm thiệp mời, liên hệ với các nhà cho thuê thiết bị, chọn kiểu trang trí trong những dịp như sinh nhật, đám cưới, đầy năm, đầy tháng, kỉ niệm ngày cưới, …

 

Nếu bạn quyết định nhảy vào lĩnh vực kinh doanh này, rất có thể bạn là một người giao thiệp rộng và vì thế đừng ngại tận dụng các mối quan hệ của mình để tung cú “sút” đầu tiên. Việc tiếp theo là làm giá. Một số nhà tổ chức sự kiện tính công theo giờ, một số tính tiền trọn gói, một số lại tính tỷ lệ 5-10% tổng chi phí của sự kiện đó. Với nhiều đám cưới đình đám, bạn có thể ăn mừng to rồi đấy.  

 

10. GIÁO VIÊN THỂ LỰC (WELLNESS INSTRUCTOR)
 

Bạn không nhất thiết phải bỏ tiền cho các trang thiết bị đắt tiền trong thời gian đầu mà thay vào đó là thuê các phòng tập ở khu vực của mình hoặc có thể tổ chức lớp ở ngoài trời như công viên, vườn hoa… Còn tiền thì hãy bỏ vào làm trang web, quảng cáo, phát tờ rơi ở những cửa hàng dụng cụ thể thao, phòng tập.  Bạn cũng nên kiếm cái chứng chỉ của những cơ sở đào tạo giáo viên thể dục thẩm mỹ uy tín.

 

Sưu tầm

 

Tìm hiểu thêm dòng xe nâng, kéo pallet thông dụng:  xe nâng tay pallet

 

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll