Hotline: 0902 970 638
Email: sales4.xenanghavico@gmail.com
banner-tin-tuc-xe-nang-phuy

Thi thể chủ tịch huyện Quốc Oai được phát hiện trong tư thế treo cổ

Tối 3-1, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai xác nhận thi thể được tìm thấy trong ngôi nhà 5 tầng ở quận Hoàng Mai là ông Nguyễn Hồng Lâm, chủ tịch huyện Quốc Oai, Hà Nội.

 

Thi thể ông Lâm được tìm thấy trong tư thế treo cổ.

 

Nhà riêng của ông Lâm

 

Nơi phát hiện thi thể ông Nguyễn Hồng Lâm được xác định là nhà riêng của ông Lâm tại ngõ 297 đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

 

 

Căn nhà 5 tầng có túi nilông màu xanh phía trước, nơi phát hiện thi thể - Ảnh: LÂM HOÀI

 

Khi lực lượng tìm kiếm phát hiện dấu hiệu nghi vấn có ông Lâm bên trong thì cửa ngôi nhà đã bị khóa phía trong. Lực lượng chức năng đã phải phá khóa cửa xếp sắt của ngôi nhà để vào trong.

 

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận Hoàng Mai đang điều tra nguyên nhân ông Lâm tử vong.

 

Trước đó, khoảng 14h, lực lượng chức năng đã phát hiện một thi thể tại ngôi nhà 5 tầng, ngõ 297 đường Hoàng Mai, tổ 41, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai có nhiều điểm giống ông Lâm. 

 

Cơ quan công an đã tổ chức nhận dạng. Đến 17h chiều cùng ngày, người nhà ông Lâm được đưa vào hiện trường để nhận dạng thi thể.

 

Ông Nguyễn Công Hiệp - chánh văn phòng UBND quận Hoàng Mai - xác nhận với Tuổi Trẻ công an đã phong tỏa hiện trường, khám nghiệm ngôi nhà 5 tầng tại ngõ 279 phố Hoàng Mai.

 

Sau khi nhận tin báo, giám đốc Công an TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo Cơ quan CSĐT, Cơ quan khám nghiệm hiện trường Kỹ thuật hình sự phối hợp với Viện kiểm sát khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân ông Lâm tử vong.

 

 

Theo lời kể của một số người hàng xóm, ngôi nhà trên vừa mới xây xong gần đây. Trước đó ngôi nhà được một số người mua đi bán lại. "Khi bán xong cho chủ mới thì khóa cửa từ đó đến nay không có người ở", bà này nói.

 

Cũng theo người hàng xóm có nhà bên cạnh nơi phát hiện thi thể, mấy ngày nay công an tiến hành rà soát và hỏi người dân quanh khu vực nhiều lần nhưng không phát hiện điều gì bất thường.

 

Một cán bộ công an ở khu vực hiện trường cho biết thi thể được phát hiện đã bốc mùi phân hủy, khả năng bị chết trước đó nhiều ngày.

 

Đến 17h50, thi thể được đưa lên xe cứu thương và xe nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

 

Gọi điện thông báo "gặp rắc rối" trước khi mất tích

 

Như đã thông tin, ngày 26-12-2017, ông Lâm có đơn xin vắng mặt không dự hội nghị ban thường vụ huyện ủy để giải quyết việc riêng.

 

Tuy nhiên, hết thời gian nghỉ ông Lâm vẫn không đến nhiệm sở và cũng không có thông báo gì đến cơ quan.

 

 

Sau khi xe cứu thương rời đi, hiện trường lập tức lại được phong toả bằng các rào chắn - Ảnh: PHƯƠNG CHINH

 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 2-1, ông Đỗ Lai Luật, phó chủ tịch thường trực UBND huyện Quốc Oai, người đang được phân công tạm thời thay ông Lâm điều hành công việc, cho biết vào buổi sáng trước đó, ông Lâm có gọi điện thoại cho con trai mình cũng trong thời điểm gọi cho bí thư huyện ủy và nói một câu không rõ ràng lắm.

 

"Theo công an báo cáo là ông ấy có gọi nói là bố đang gặp chuyện rắc rối. Sau đó không liên lạc được. Con trai ông Lâm có hoảng và gọi điện cho những người thân nhất và mấy người bạn thân của gia đình cho biết trước đây khi ra thăm con, ông Lâm hay gửi xe ở khu vực Trần Duy Hưng".

 

Theo ông Luật, trong ngày thứ hai 25-12, ông Nguyễn Hồng Lâm vẫn điều hành công việc của UBND huyện bình thường, "không có bất cứ vấn đề gì".

 

Đến tối hôm đó, do một cán bộ ở phòng tài chính huyện về hưu nên ông Lâm vẫn dự bữa ăn cơm chia tay cùng các cán bộ. Khoảng hơn 20h hôm đó, sau khi ăn cơm xong, mọi người chia tay nhau và cùng về cơ quan.

 

"Lúc khoảng hơn 21h, anh Lâm tự lái xe ra khỏi cơ quan rồi đi đâu cũng không ai biết. Đến sáng hôm sau, khoảng 6h35 ngày 26-12, anh Lâm có gọi điện xin phép bí thư huyện ủy vắng mặt ở cuộc họp của Ban thường vụ", ông Luật nói.

 

Ông Luật cũng cho hay gia đình và cơ quan chức năng đã rà soát và đều không tìm thấy điều gì đặc biệt trong mối quan hệ của của ông Lâm.

 

Bản thân ông Lâm cũng không có biểu hiện đặc biệt gì về tâm lý, tình cảm.

 


Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường - Ảnh: PHƯƠNG CHINH

 

Cũng theo ông Luật, cuộc gọi cuối cùng của ông Lâm được xác định ở khu vực hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai) và cơ quan chức năng đã rà soát từng nhà "nhưng không thấy gì bất thường cả".

 

Tìm thấy ôtô của ông Lâm bỏ lại

 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 2-1, đại tá Dương Văn Giáp, trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội, cho biết chiếc xe ông Lâm thường dùng đi lại đã được tìm thấy tại khu vực nêu trên từ chiều 26-12.  

 

Sau khi được phát hiện xe đã được đưa về lưu giữ tại trụ sở UBND huyện Quốc Oai theo sự thống nhất giữa các đơn vị chức năng.

 

Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cũng đã có văn bản gửi một số cơ quan báo chí về vụ việc này. Theo đó, công an đang điều tra vụ ông Nguyễn Hồng Lâm mất tích chưa rõ nguyên nhân từ ngày 26-12.

 

Quá trình điều tra, xác minh, xác định: khoảng 21h ngày 25-12, ông Lâm tự điều khiển ôtô Camry màu đen, BKS: 29A-313.93 đi khỏi trụ sở UBND huyện Quốc Oai, khoảng 21h36 thì đến gửi xe tại địa chỉ 113 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội (bãi gửi ôtô qua đêm tại khu vực bãi đất trống thuộc quản lý của Bộ khoa học và công nghệ), sau đó đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng và đi bằng phương tiện gì chưa xác định được nhưng đến khoảng 21h53 ông Lâm di chuyển về khu vực hồ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội.

 

Đến nay gia đình và cơ quan không liên lạc được với ông Lâm, chưa xác định ông Lâm đi đâu, làm gì. 

 

Thân Hoàng - Lâm Hoài

 

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll