Hotline: 0902 970 638
Email: sales4.xenanghavico@gmail.com
banner-tin-tuc-xe-nang-phuy

Bệnh nhi chảy máu phế quản do đỉa dài gần bằng ngón tay sống trong cổ

Ngày 26/10, bác sĩ Đoàn Nhân Chính, Phó trưởng khoa Tai Mũi Họng (BV Sản Nhi Nghệ An) cho biết, các bác sĩ của BV vừa gắp con đỉa dài 5cm từ đường thở cho bệnh nhi Lương Thị Tơi (9 tuổi, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).


Trước đó, bệnh nhân được chuyển từ tuyến dưới lên trong tình trạng khó thở, ho nhiều. Gia đình cho biết, khoảng 2 tháng trước, bé có biểu hiện ho, khò khè, khó thở, cảm giác có gì đó vướng mắc trong cổ họng. Gia đình cho rằng bé bị viêm phế quản thông thường nên tự điều trị.

 

Con đỉa sau khi được gắp ra khỏi đường thở bệnh nhi

 

Tuy nhiên, tình trạng khó thở của cháu ngày càng tăng. Gia đình liền đưa bệnh nhân xuống BV huyện Kỳ Sơn để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ phát hiện có con con đỉa nằm trong đường thở của bệnh nhi. Bệnh nhi cho biết, hơn 2 tháng trước khi đi chơi trên núi có uống nước suối, nên có khả năng ấu trùng đỉa từ nước xâm nhập vào cơ thể và lớn dần lên. Tuy nhiên, do BV không xử lý được nên nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên BV Sản Nhi Nghệ An.

 

Tại đây, sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định trong hạ thanh môn của bệnh nhân có dị vật là một con đỉa, nên được chỉ định nội soi.  


Sau gần nửa tiếng thực hiện, các bác sĩ đã tiến hành nội soi ống cứng, gắp dị vật ra được 1 con đỉa còn sống, dài hơn 5cm.


Bác sĩ Chính cho biết, do con đỉa sống lâu ngày trong hạ thanh môn nên càng ngày càng to lên, hút máu, khiến cho thành phế quản của bệnh nhân bị viêm loét, chảy máu, đọng nhiều dịch mủ, che bít kín đường thở. Hiện tại, sau khi gắp dị vật, bệnh nhân đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch, đang tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa.

 

 PV

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll