Hotline: 0902 970 638
Email: sales4.xenanghavico@gmail.com
banner-tin-tuc-xe-nang-phuy

Mẹo phong thủy: Trồng cây này trong nhà giúp gia chủ may mắn và giàu có

Dưới đây là một số loại cây cảnh có ý nghĩa phong thủy mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình bạn:

 

Cây sung cảnh

 

Dù là một loại cây cảnh có kích thước khá lớn nhưng nếu không gian gia đình cho phép thì bạn nên trồng một cây sung cảnh trong nhà, vừa để làm đẹp, vừa để khử độc mà cây lại rất dễ trồng, dễ chăm sóc. Hơn nữa, theo phong thủy thì cây sung cảnh mang lại cuộc sống sung túc, đủ đầy cho gia chủ.

 

Cây Kim tiền có tác dụng chiêu tài

 

 

Kim tiền là loại cây cảnh thuộc họ thiên nam tinh, sống lâu năm, xanh tốt. Thân cây to khỏe, nằm dưới mặt đất, trên mặt đất không có thân chính; mầm nảy nhiều và hình thành nhiều thân nhỏ. Cây có lá kép dạng to, cuống ngắn, chắc khỏe, màu xanh lục, sáng bóng rất đẹp. Chúng có tuổi thọ khá lâu, khoảng 2 - 3 năm. Chính vì vậy Kim Tiền được coi là cây “phát” - Kim phát tài.

 

Trong môi trường tự nhiên, cây Kim tiền phát triển rất nhanh, có thể thành cây có bóng râm to cao. Nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ trở thành cây phát tài, có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt. Để có một cây Kim tiền thật đẹp chơi tết, bạn nên chọn cây có thân xanh tươi, dày chắc, phiến lá hoàn chỉnh. Nhiều quan niệm cho rằng, những cây đã nở hoa sẽ mang lại nhiều “lộc” nhất. Bởi vậy, nếu chọn mua được cây có hoa tức là bạn đang gặp may mắn. Theo phong thủy, dù trong nhà ở, phòng hội họp, văn phòng, nhà hàng hay khách sạn thì bạn cũng nên đặt cây ở hướng Đông hoặc Đông-Nam.

 

Cây Kim ngân mang lại may mắn về tiền bạc

 

Cây kim ngân cũng là một trong những cây được xem là rất tốt về phong thủy, mang đến cho gia chủ sự may mắn và thịnh vượng trong năm mới. Kim ngân có tên khoa học là Pachia aquatica, xuất xứ từ Mexico, Brazill Nam Mỹ và đầm lầy Trung Mỹ. Cây cao trên 6m, thân dẻo dai, bền chắc nên được dùng làm bột giấy in tiền tại Anh và Mỹ. Những năm gần đây, Kim ngân là một trong những loài cây được chọn trang trí nội thất khắp nơi trên thế giới. Bởi nó tạo được khoảng không gian xanh mát cho phòng làm việc, nhà hàng, khách sạn và nhà ở…

 

Với quan niệm của người Đông phương thì đây là loài cây mang đến sự may mắn và thịnh vượng. Lá Kim ngân xòe rộng như bàn tay, xanh quanh năm, một màu xanh mát mắt. Có lẽ chính điều này mà người ta gọi Kim ngân là cây tiền.

 

Cây dừa cạn: Thành đạt trong học vấn

 

Hoa dừa cạn còn có tên là Hải đằng, và trong Đông y hoa dừa cạn có tên là trường xuân hoa, dương giác, bông dừa. Hoa có 3 màu, phớt hồng, phớt tím và màu trắng. Cây dừa cạn chỉ cao khoảng 30 - 60cm, lá mọc đối nhau, có hình bầu dục dài, màu xanh đậm, sáng bóng. Nó có màu trắng dịu dàng hoặc hồng phấn trẻ trung hoặc màu tim tím phớt mang lại cho không gian sự bình yên, ấm áp.

 

Điều đặc biệt ở loài hoa này là, mỗi khi ở đầu cành non một phiến lá cựa mình nhú lên thì liền sau đó, ngay giữa nách lá, hai đóa hoa sẽ xuất hiện. Lá và hoa cùng đua nhau vươn lên khiến cho hình ảnh khóm dừa cạn tuy nhỏ bé nhưng luôn tràn đầy sức sống. Hoa nở không ngừng từ mùa xuân đến mùa thu và cái tên nhật nhật xuân hay thiên thiên xuân của loài hoa này cũng bắt nguồn từ đó.

 

Những chậu cảnh hay giò hoa dừa cạn xuất hiện bên cửa sổ hoặc ban công sẽ đem lại cho gia chủ nhiều may mắn. Trong dịp mừng thọ, mừng sinh nhật hay dịp lễ tết, hoa dừa cạn là món quà đầy ý nghĩa. Nếu bạn đang trong giai đoạn thi cử, loài hoa này sẽ mang lại cho bạn sự thành đạt trên con đường học vấn. Nó cũng là món quà đặc biệt cho buổi lễ khai trương hay lễ mừng thăng chức. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, dừa cạn cũng được xem là cây có khả năng trừ tà.

 

Cây Phất dụ: Phát Lộc, Phát Tài

 

Điều mà có lẽ tất cả mọi người đều mong muốn cho gia đình mình có được trong năm mới chính là tài lộc, sung túc. Và không loài cây nào thể hiện mong muốn đó rõ hơn bằng cây Phát Lộc, Phát Tài. Cây phất dụ có hơn 20 loài cùng họ ở Việt Nam, trong đó, gần như cây nào cũng mang lại may mắn, phát tài đúng như tên gọi của nó. Trong đó phải kể đến Phất dụ xanh: biểu tượng của may mắn. Phất dụ thơm còn gọi là cây thiết mộc lan, thơm về đêm. Phất dụ rồng còn goi là huyết rồng, ngoài làm cảnh nó còn dùng làm thuốc chữa bệnh. Phất dụ lá hẹp còn được gọi bằng cái tên bồng bồng, thường dùng làm bánh. Phất dụ trúc được cho là có khả năng xua đi vận đen, còn gọi là trúc thiết Quan Âm…

 

 

Phất dụ tượng trưng cho ngũ hành vì vậy nó rất may mắn. Theo một số quan niệm, người ta thường mua phất dụ theo các cành có số lượng là 3 – cho sự hạnh phúc; 5 – cho sức khỏe; 2 – cho tình duyên; 8 – cho tài lộc; 9 – cho thời vận. Bạn nên trồng phất dụ ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà – khu vực đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây.

 

Trần Thanh (T/H)

 

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll