Hotline: 0902 970 638
Email: sales4.xenanghavico@gmail.com
banner-tin-tuc-xe-nang-phuy

Lý do sập cầu Italy lời cảnh báo cho 30 cầu “Yếu” chờ sập ở TP.HCM

Lý do sập cầu Italy lời cảnh báo cho 30 cầu “Yếu” chờ sập ở TP.HCM 

Những người dân sống bên dưới cầu Morandi, thành phố Genoa, giận dữ cho rằng Autostrade, công ty chịu trách nhiệm về cây cầu, nhẽ ra phải lường trước được thảm họa xảy ra hôm 14/8. Họ cho hay việc sửa chữa cây cầu được xây từ năm 1967 đã diễn ra nhiều năm nay nhưng không hiệu quả. Một trong các cột trụ bê tông của nó đã được đục để tựa vào tòa chung cư xây dựng từ những năm 1920 nằm sát bên dưới.

 

Trụ cầu đã sập nhiều năm và tựa vào chung cư

 

Suốt đêm 14/8, rạng sáng 15/8, nhiều cư dân thành phố Genoa không ngủ được với tiếng búa khoan vang dội từ hiện trường vụ sập cầu khi đội cứu hộ và chó nghiệp vụ tìm kiếm người mắc kẹt trong đống đổ nát. Ông Emanuele Gissi, kỹ sư thuộc lực lượng cứu hỏa Italy, cho biết việc giải cứu có thể mất đến vài ngày.

 

Ảnh chụp cầu cao tốc Morandi, thành phố Genoa, trước và sau khi sập cho thấy mức độ tàn phá khủng khiếp. Đống đổ nát từ vụ sập cầu cao như một tòa nhà 3 tầng.

 

Video được nhân viên cứu hộ ghi lại trên cao sau vụ thảm họa xảy ra:

 

 

Ít nhất 39 người đã thiệt mạng và khoảng 20 người vẫn mất tích sau khi đoạn cầu dài 200 mét bị sập trong thời tiết mưa bão. 9 nạn nhân đang điều trị ở khoa chăm sóc đặc biệt, trong đó 5 người nguy kịch.

 

Trong số những người chết có 3 trẻ em từ 9-13 tuổi. Giới chức đã dùng biển số xe, nhẫn cưới, khuyên mũi, vòng tay để nhận dạng các nạn nhân. Họ cũng cố gắng xác định số người mất tích bằng cách xem lại hình ảnh các xe đã đi lên cầu qua camera giám sát.

 

Qua ảnh chụp có thể thấy phương tiện lưu thông qua cầu rất nhiều

 

Thảm họa để lại đống đổ nát tắt nghẽn nguyên đoạn đường dài 1km

 

Người sông tại chung cư bên cạnh cây cầu bị sập được sơ tán sau 1h xảy ra thảm họa

Khoảng 440 người sống trong 11 tòa nhà phải di tản sau vụ sập cầu, thị trưởng thành phố Genoa cho biết. Con số này có thể tiếp tục tăng khi cuộc tìm kiếm tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác.

 

Quay trở lại với Việt Nam thân yêu chúng ta có thể mọi người không thể quên thảm họa sập cầu đang xây tại Cần Thơ khiến 200 người thiệt mạng, sáng ngày 26-9-2007, cả thành phố Cần Thơ gần như hoảng loạn bởi cầu Cần Thơ đang xây dựng thì bị sập.

Vụ thảm họa năm 2007 cướp đi 200 sinh mạng và hàng ngàn tiếng khóc thét

 

Đến nay tại TP.HCM Giám đốc sở GTVT TP.HCM cho biết, hiện TP.HCM có khoảng 30 công trình cầu yếu, cũ kỹ có hiện trạng như cầu Long Kiểng vừa bị sập đêm 19/1. Đại diện sở GTVT thông tin sơ bộ về nguyên nhân sự cố sập cầu Long Kiểng. Cụ thể, đây là cầu yếu, giới hạn tải trọng 3,5 tấn.

 

Theo đó vào 21h40 đêm 19/1, tài xế Nguyễn Thanh Lâm (SN 1988, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe tải BKS: 60C – 289.99 chở đá, lưu thông qua cầu Long Kiểng, theo hướng từ TP.HCM đi Long An. Khi xe qua cầu đã gây ra sự cố sập 1 nhịp cầu tại khoang thông thuyền.

 

Cầu sập sau khi xe tải chở đá lưu thông qua cầu may mắn thiệt hại không lớn

 

Lúc đó, tại cầu Long Kiểng có nhân viên trực đã phát hiện xe tải có nghi vấn quá tải trọng. Tuy nhiên, nhân viên này chưa kịp chạy ra can thiệp thì xe đã lưu thông qua cầu, dẫn đến sự cố sập nhịp cầu.

 

Trước câu hỏi của nhiều phóng viên về tình trạng còn nhiều cây cầu cũ kỹ, cầu yếu trên địa bàn, ông Cường cho biết, qua khảo sát toàn TP hiện có gần 30 công trình cầu như thế. Và theo kế hoạch từ nay đến hết năm 2020, những công trình này sẽ được xây dựng mới.

 

Giám đốc sở GTVT TP.HCM tại buổi họp báo

 

Riêng tuyến đường Lê Văn Lương, theo ông Cường có 4 cây cầu yếu, cũ như nói trên. Trong nhiều năm qua đều có người trực gác 24/24 ở hai đầu cầu. Tuy nhiên ông Cường khẳng định, "trong thời gian qua có tình trạng xe quá tải trọng vẫn cố tình lưu thông".

 

Công cuộc khảo sát các cây cầu yếu tại TP.HCM đảm bảo an toàn cho người dân

 

TP.HCM có 30 cây cầu được đưa vào mức là yếu cần đề phòng

 

Nguồn: Sưu tầm

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll