Hotline: 0902 970 638
Email: sales4.xenanghavico@gmail.com
banner-tin-tuc-xe-nang-phuy

Nếu bán Pogba cho Real, MU có thể càng dễ trở lại đỉnh cao

"Real Madrid là đội bóng mà bất cứ cầu thủ nào đều muốn đến đó. Tôi đang hạnh phúc tại Man United, nhưng không ai biết điều gì sẽ diễn ra trong tương lai", Paul Pogba trả lời báo chí vài ngày trước khi được hỏi về khả năng gia nhập đội chủ sân Bernabeu.

 

Câu nói của tiền vệ người Pháp bỗng trở thành đề tài cho báo chí châu Âu. Liệu Pogba sẽ gia nhập Real Madrid mùa hè này? MU có chấp nhận bán anh không?

 

Pogba vẫn còn một hành trình dài để vươn tới đẳng cấp của CR7?

 

POGBA KHÔNG PHẢI RONALDO HAY HAZARD


Câu trả lời cho những thắc mắc trên nằm ở việc liệu đội chủ sân Old Trafford có thực sự cần Pogba để trở lại đỉnh cao hay không? Nếu MU chấp nhận bán tiền vệ người Pháp cho Real, người hâm mộ (NHM) sẽ chứng kiến CLB một lần nữa bán ngôi sao sáng nhất cho Real, kể từ sau khi Cristiano Ronaldo ra đi năm 2009 với giá kỷ lục thế giới khi đó.

 

Năm 2009, Ronaldo khi ấy đang là ngôi sao số một CLB và là cầu thủ hay nhất thế giới. Anh trải qua 2 trận chung kết Champions League cùng MU, vô địch 1 lần và cũng là đương kim Quả bóng vàng - Chiếc giày vàng.

 

Pogba hiện tại có gì cùng MU? Chức vô địch lớn duy nhất là Europa League năm 2017, và một hy vọng nhỏ nhoi về danh hiệu Champions League mùa này. Trong thống kê của ESPN, MU chỉ có 2% cơ hội vô địch giải đấu.

 

Trường hợp của Pogba, có lẽ giống với Hazard ở Chelsea hơn. Tiền vệ người Bỉ nhiều năm nay cũng là mục tiêu săn đuổi của Real Madrid. Nếu so sánh vai trò của Hazard và Pogba với đội bóng chủ quản, có thể nói Chelsea phụ thuộc vào Hazard nhiều hơn là MU cần Pogba.

 

Không phải vô cớ mà người ta nói Sarri-ball thực chất là những đường chuyền qua lại trước khi bóng được đưa đến cho Hazard để anh tự tỏa sáng. Không ít lần mùa này tiền vệ người Bỉ ghi bàn khi đội bóng cần anh nhất. Trong 7 năm cống hiến cho "The Blues", trải qua nhiều đời HLV, Hazard đã giúp đội bóng này giành 5 danh hiệu lớn, trong đó có 2 Premier League - điều mà Pogba không thể giúp MU làm được trong 3 mùa gần đây.

 

Paul Pogba thực tế không để lại quá nhiều ảnh hưởng lên đội bóng, hoặc ít nhất không thể như những gì Hazard làm với Chelsea hoặc như CR7 năm xưa. Thậm chí, so với De Gea - người từng suýt tới Real năm 2015 - vai trò của Pogba có lẽ cũng không quan trọng bằng. Thủ môn người Tây Ban Nha đã ở MU gần 10 năm, không ít lần sắm vai "đấng cứu thế" cho đội bóng.

 

Hazard tạo ảnh hưởng tới đội bóng của mình lớn hơn nhiều so với Pogba.

 

CÓ NÊN TIN TƯỞNG POGBA


Trong trường hợp Pogba vẫn ở lại MU, có lẽ HLV Solskjaer sẽ phải xây dựng đội bóng quanh anh như chính ông từng thừa nhận. Đây có thể là quyết định mạo hiểm của chiến lược gia người Na Uy.

 

Việc các đội bóng xây dựng lối chơi quanh cầu thủ hay nhất không phải là điều khó hiểu. Tuy nhiên, vấn đề là anh ta phải cho thấy sự ổn định xuyên suốt và phong độ cao trong không những một mà nhiều mùa giải. Pogba thực tế chưa thể hiện điều đó.

 

Từ khi trở lại MU năm 2016, Pogba chưa bao giờ cho thấy sự tin cậy như những gì Hazard đang làm tại Chelsea. Đôi lúc Pogba lóe sáng nhưng ngoài những khoảnh khắc đó ra, tiền vệ người Pháp chưa cho thấy triển vọng là người gánh vác đội bóng hoặc ít nhất tỏa sáng khi CLB cần anh nhất.

 

Pogba hiếm khi tỏa sáng những lúc MU gặp khó khăn.

 

Mùa bóng này là ví dụ. Pogba đang chơi mùa giải hay nhất sự nghiệp của mình với 13 bàn và 10 kiến tạo trên mọi đấu trường, nhưng tiền vệ người Pháp đã ở đâu khi MU thua bạc nhược trong cả 2 chuyến làm khách trước Wolverhampton? Và trước PSG trên sân nhà, Pogba thậm chí bất lực đến nỗi trút sự tức giận lên đối phương để rồi nhận thẻ đỏ.

 

Người hâm mộ MU và thậm chí cả HLV Solskjaer có quyền đặt câu hỏi rằng Pogba có thực sự là người giải cứu khi những vấn đề ập đến với đội bóng - điều mà đáng lẽ những ngôi sao hàng đầu, những thủ lĩnh thực sự thường làm khi đội bóng của họ gặp khó khăn. Hay anh chỉ mang lại thêm những vấn đề cho CLB?

 

Với HLV Solskjaer, ông sẽ phải giải bài toán liệu có nên xây dựng đội bóng xung quanh Pogba, hay lạnh lùng bán anh để đưa về những cái tên khác phù hợp hơn và có thể tỏa sáng khi đội bóng cần?

 

Solskjaer chấp nhận để Pogba ra đi?

 

BÁN POGBA MU ĐƯỢC LỢI

 

Quyết định bán Pogba hay không có lẽ sẽ bớt khó khăn với Solskjaer nếu ông cân nhắc những mặt được và mất trong thương vụ này. MU sẽ mất gì khi không còn tiền vệ người Pháp? Nhìn rõ nhất là giá trị hình ảnh của Pogba. Tiền vệ người Pháp là ngôi sao thực sự ở khía cạnh ngoài bóng đá, là cầu thủ MU duy nhất có thể đứng cùng Messi hay Ronaldo, Neymar trên các tấm biển quảng cáo.

 

Mất Pogba, MU cũng mất chân chuyền có thể giúp những Rashford, Martial hay Lukaku ghi bàn. 10 pha kiến tạo của anh mùa này có thể khiến HLV Solskjaer cân nhắc.

 

Tuy nhiên bán Pogba, MU cũng được khá nhiều. Thứ nhất, họ sẽ được khoản tiền không nhỏ, vì dù sao anh cũng được liệt vào hàng những tiền vệ hàng đầu thế giới.

 

Quan trọng hơn là Pogba ra đi sẽ giúp MU dễ dàng hơn trong việc xây dựng một đội bóng với hơi thở mới, và HLV Solskjaer cũng dẹp đi những mối lo về việc phải sử dụng cầu thủ mà ông không biết hôm nay sẽ chơi hay hay dở.

 

Bởi vậy, nếu mùa giải sau Pogba khoác áo Real, người được lợi nhất có thể lại là MU. Báo chí châu Âu đưa tin MU sẽ ném 350 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng hè tới với tham vọng trở lại đỉnh cao và có thể những đóng góp của Pogba là làm tăng số tiền 350 triệu bảng nói trên.

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll