Hotline: 0902 970 638
Email: sales4.xenanghavico@gmail.com
banner-tin-tuc-xe-nang-phuy

'Uber, Grab đang ăn trên đầu, trên cổ người lái xe'

Tôi thấy đúng là hiện nay Grab với Uber đang cạnh tranh không bình đẳng với taxi truyền thống, vì thế việc đưa Uber, Grab vào diện doanh nghiệp kinh doanh vận tải, chứ không phải cung cấp ứng dụng phần mềm trong dịch vụ vận tải thông thường là cần thiết.

 

Thử hỏi ai đưa ra mức giá vận chuyển? Ai đưa ra các chương trình khuyến mãi, thu tiền, chi trả cho tài xế (đối tác lái xe)? Ai xử lý khi có vấn đề (kiện cáo của khách hàng, đối tác)? Ai có quyền tuyển dụng và sa thải đối tác (tài xế)? Đó chính là Uber, là Grab.

 

Vậy nói Uber, Grab là đơn vị cung cấp các ứng dụng phần mềm trong kinh doanh vận tải hoàn toàn không chính xác, mà phải là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận tải mới đúng.

 

Nếu chỉ cung cấp các ứng dụng phần mềm thì Uber và Grab chỉ được quyền thu tiền ứng dụng đối với ai sử dụng phần mềm của mình như là tài xế, hoặc đối tác là các công ty vận tải... theo những hình thức mua đứt bán đoạn (mua một lần xài vĩnh viễn) hoặc thuê bao tháng, năm... Còn điều hành, xử lý, thưởng phạt, tuyển dụng, sa thải, thu tiền... là việc của công ty vận tải.

 

Đại đa số người tiêu dùng mù quáng ủng hộ Uber, Grab vì giá rẻ mà không thấy rằng rẻ là vì họ ăn trên đầu trên cổ của người lao động chứ Uber, Grab có mất gì đâu?

 

Chỉ tội cho các lái xe của Uber, Grab chạy lao lực, cày banh xe được vài triệu một tháng để sống qua ngày, nhưng đến khi xe hỏng, đi sửa chữa, đại tu xe thì mới biết mùi. Khác nào bán dần linh kiện phụ tùng xe và sức khỏe của chính mình để sống qua ngày.

 

Tôi không phải là dân chạy xe mà là nghiên cứu kinh tế thị trường nên tin rằng nhận định mình khách quan và khá chính xác.

 

Long Nguyên VNepress

 

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll