Hotline: 0902 970 638
Email: sales4.xenanghavico@gmail.com
banner-tin-tuc-xe-nang-phuy

Ý tưởng kinh doanh nhỏ và vừa với những cách làm giàu ít vốn

Chia sẻ tất cả những ý tưởng kinh doanh nhỏ và quy mô vừa với những cách làm giàu ít vốn đơn giản, và sẽ là xu hướng từ 10 năm đến 20 năm tới. Trong những mô hình này có kiến thức chuyên sâu Marketing, bán hàng, lập kế hoạch, nhân sự, vốn đầu tư và tất cả các vấn đề khác thuộc về kinh doanh nhằm giúp mọi người đầu tư kinh doanh tốt trên con đường lập nghiệp.

1, Kinh doanh dịch vụ vận chuyển- ý tưởng làm giàu hiệu quả cao trong thời hiện đại


Dịch vụ vận chuyển là một phẩn của ngành Logistic trên thế giới hiện nay, ở Việt Nam ngành nghề Logistic chưa thực sự phát triển mạnh. Vận chuyển và kho vận là 2 nhân tố quan trọng hình thành ngành nghề này.

 

Những thương hiệu vận chuyển mà bạn thường thấy như Uber, Grab, Taxi Mai Linh… chỉ là một phần của lĩnh vực vận chuyển. Những công ty được thành lập với nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa nội địa, ngoại thương mới là điểm chốt tạo ra lượng doanh thu lớn cho ngành. Cho thấy, vận chuyển cùng TMDT sẽ phát triển mạnh trong tương lai, là một trong những cách làm giàu thông minh.

 

Hiện nay Việt Nam định hướng phát triển kinh tế bền vững, dịch vụ được chú trọng đặc biệt, một trong số đó là dịch vụ vận chuyển. Lý do là bởi vì ngành Thương mại điện tử đang dần phát triển tại Việt Nam, bạn sống ở Sài Gòn nhưng nếu thích 1 chiếc váy được bán trên website ở nước Pháp cũng có thể mua được sau vài thao tác mua hàng hóa trên mạng internet. Hàng hóa của bạn có thể được ship qua hàng không hoặc đường biển, chỉ có duy nhất hoạt động này là cần phải thao tác bằng hành động cụ thể mới có thể di chuyển được hàng hóa cho nên càng cần thiết.

 

ý tưởng shipper làm giàu ít vốn

 

Trên trang báo điện tử lớn của nước ngoài, tôi không nhớ rõ mình đã đọc 1 triết lý kinh doanh là của ai nói, nhưng câu nói đó như vậy: “ Hoạt động mua bán rồi sẽ chỉ là kết hợp của giao dịch online với Logistic mà thôi”. Người nói câu này khẳng định là người uyên thâm trong kinh doanh, người này hiểu rằng nhiều thế kỷ trước khi mà hoạt động mua bán chỉ là gửi thư tín bằng giấy qua đường bưu điện và rồi vài tháng mới có thể nhận được hàng hóa, thì bây giờ người ta chỉ cần lựa chọn hàng hóa trên website rồi thanh toán bằng thẻ ngân hàng, vậy là xong, người bán thu tiền một cách nhanh chóng còn người mua cũng sẽ có được sản phẩm mình cần trong nửa giờ đồng hồ hoặc chậm nhất 1 ngày.

 

Nếu bạn muốn thực hiện ý tưởng kinh doanh nhỏ làm giàu với số tiền ban đầu ít thì nên chọn một trong các ý tưởng còn lại trong nhưng mô hình của bài viết này, riêng đối với dịch vụ vận chuyển đòi hỏi bạn có khoản vốn vừa đủ để đầu tư xe và các trang thiết bị phương tiện phục vụ chủ hàng hóa. Trong thời gian đầu bạn chưa có nhiều vốn tốt nhất nên đầu tư 1 chiếc xe nhỏ có thùng chở hàng hóa, sau đó bạn phát triển thương hiệu của mình trên môi trường trực tuyến, hoặc là bạn có thể thành lập công ty Xuất nhập khẩu chuyên nhập xuất hàng hóa từ nước ngoài,khi tham gia vào ngành nghề này thì ước vọng lấn sân vào ngành vận tải hàng hóa rất dễ dàng.

 

giao hàng nhanh mô hình kinh doanh từ những đồng vốn nhỏ

 

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu vận tải giá rẻ, tuy nhiên uy tín và sự bảo đảm toàn vẹn hàng hóa mới là tiền đề quan trọng làm 1 vị khách hàng nhiều tiền lựa chọn dịch vụ của bạn. Chủ hàng rất e ngại vấn đề hàng hóa bị tráo đổi, vỡ, hư hại vì phương tiện thiết bị của bạn không bảo đảm sự an toàn.

 

Vì vậy trong thời gian ban đầu nếu bạn có thể tìm được 1 chuỗi cửa hàng, 1 chuỗi siêu thị lớn, 1 nhà phân phối hoặc sản xuất hàng hóa có quy mô để hợp tác làm nhà vận chuyển hàng hóa, đương nhiên bạn phải đi gặp khách hàng và thương lượng với họ. BigC là một thương hiệu quốc tế và họ áp dụng chiến lược thuê đơn vị vận tải bên ngoài, các hãng hàng không bán máy bay sau đó thuê lại cũng là vì áp dụng kế hoạch kinh doanh này.

 

ý tưởng làm giàu với logistic

 

2. Thức ăn nhanh, mặt hàng dễ kinh doanh online lợi nhuận cao


Thói quen sử dụng đồ ăn nhanh ở Việt Nam đang dần thay đổi, nhiều người thay vì phải tự ra chợ mua chút đồ nấu về làm cơm, thì bây giờ họ lên mạng internet gọi điện thoại cho nhân viên nhà hàng trực tuyến, sau khoảng thời gian không lâu nhân viên ship sẽ mang đồ ăn nhanh đến tận nhà, thời gian giao hàng đôi lúc chỉ là 5 phút-10 phút, nhanh hơn rất nhiều so với việc bỏ thời gian ra chợ mua đồ ăn về nấu.

 

Chính vì sự tiện lợi này mà ở nước ngoài cuộc sống hiện đại làm người dân tại đó thiếu thốn thời gian, họ lựa chọn đồ ăn nhanh như một thói quen hàng ngày. Đồ ăn nhanh hiện nay ở chúng ta chủ yếu phát triển nơi thành phố như: Hà Nội, Sài Gòn, Khu du lịch… với các thương hiệu KFC và Lotteria, McDonald’s, tuy nhiên họ không phải thần thánh và họ chẳng thể chiếm hết thị trường. Đây chính là cơ hội cho những ai muốn kinh doanh nhỏ tại nhà với vốn ít.

 

kinh doanh thức ăn nhanh làm giàu

Kinh doanh thức ăn nhanh tại nhà  làm giàu ít vốn

 

Bây giờ thị trường đồ ăn nhanh mới chỉ đang nằm trong giai đoạn ban đầu, là bởi vì nhu cầu của thị trường chưa nhiều, thu nhập còn chưa đủ, thậm chí có người còn chưa ý thức đủ ý nghĩa của đồ ăn nhanh, giá bán của đồ ăn nhanh còn cao,… trong phân tích kinh doanh khi xuất hiện những yếu tố này cho thấy rằng thị trường chưa bão hòa và đang trong giai đoạn ban đầu.
 

Mở quán đồ ăn nhanh điều quan trọng nhất là tìm được công thức chế biến, sau đó người làm Marketing thương hiệu sẽ phát triển công thức đó trên thị trường làm ngươi tiêu dùng phải tò mò, muốn tìm hiểu. Cứ như vậy phát triển trong từng quãng thời gian bạn sẽ thành những người khổng lồ.

 

làm giàu ít vốn với kinh doanh thức ăn nhanh

 

Nếu trong thời gian đầu bạn chưa có nhiều vốn thì tốt nhất nên “cộng tác” thương hiệu với 1 ông chủ khác, sau này khi đã có kinh nghiệm để phát triển kinh doanh dịch vụ ăn nhanh, bạn có thể tách ra và tự xây dựng cho mình 1 cơ nghiệp mới, nơi mà chẳng phải phiền lụy ai và cũng chẳng làm thuê cho ai. Nếu bạn có đam mê nấu ăn thì hãy khởi nghiệp làm giàu với ý tưởng kinh doanh thức ăn nhanh tại nhà.

 

3. Rèm cửa kinh doanh tại thành phố thu trên dưới 5.000.000 mỗi ngày- Cách làm giàu đơn giản


1 m2 rèm vài thô có giá 450.000 VNĐ, rèm vải nhung có xuất xứ Hàn Quốc với đơn giá 400.000 VNĐ/ m2, Rèm vải chống nắng dài trên dưới 3m có thể bán với giá 800.000 VNĐ, Rèm gỗ có giá trung bình 600.000 VNĐ/m2…Với những đơn giá như thế này nếu 1 ngày bạn bán được 8m2 rèm vải thô, 2 mét vuông rèm Gỗ, và 1 chiếc rèm vải chồng nắng dài 3m thì số tiền thu về bằng: 8*450.000 + 2*600.000 + 800.000 = 5.600.000 VNĐ, đây chỉ là 1 phép tính toán học để bạn hiểu cơ bản về doanh thu của lĩnh vực Rèm cửa, trên thực tế khi bạn xuất bán buôn cho những đại lý, cửa hàng bán lẻ thì doanh thu mỗi ngày có thể đạt tới 20.000.000 VNĐ, 100.000.000 VNĐ, đương nhiên không phải ngày nào bạn cũng có những đơn hàng lớn.

 

kinh doanh rèm cửa ít vốn

Kinh doanh rèm cửa tại nhà

 

Rèm cửa là 1 sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu tinh thần của người tiêu dùng, đối tượng người mua chủ yếu là người có thu nhập tốt, họ sẵn sàng bỏ tiền nhiều để mua lấy sự tốt đẹp trong tinh thần. Chần chừ gì nữa, nếu bạn muốn làm giàu thì hãy hành động ngay với ý tưởng kinh doanh rèm cửa này nhé!

 

Sự phát triển của không gian sống bằng cách loại hình nhà ở Chung cư cao cấp, chung cư hạng trung, biệt thự liền kề, biệt thự, nhà tầng … yêu cầu người sử dụng nhà phải thiết kế rèm để tăng sự đẳng cấp và tinh tế trong thưởng thức không gian sống.

 

Rèm cửa chỉ nên kinh doanh ở khu vực thành phố, trung tâm thị xã, trung tâm huyện, đối với khu vực thị trấn thì tùy theo mức độ phát triển mà chúng ta xác định có nên đầu tư vào lĩnh vực Rèm cửa hay không. Đối với Rèm bạn nên khai thác thị trường online nhiều hơn đồng thời tìm kiếm khách mua buôn. Mô hình kinh doanh online rất phù hợp với các mẹ bỉm sữa muốn kiếm tiền tại nhà.

 

Để kinh doanh rèm cửa bạn cần một khoản vốn kha khá, nếu nói lọa hình này la đầu tư lớn thì cũng đúng, đầu tư càng lớn thì lợi nhuận càng tăng nhưng đồng nghĩa rủi ro thị trường cao hơn. Mặt hàng là sản phẩm mà công nghệ Việt Nam có thể sản xuất vì thế sức cạnh tranh cao. Okay, về mô hình đầu tư này bạn còn câu hỏi nào thì comment cho mình trong phần bình luận.

 

kinh doanh rèm cửa tại nhà hiệu quả

 

4. Dịch vụ tư vấn khám bệnh trên mạng internet- Hình thức kinh doanh theo mạng ít vốn đang trên đà phát triển mạnh.


Bạn sẽ không mất quá nhiều vốn để vận hành ý tưởng này, tuy nhiên bạn cần thuê được những vị bác sĩ giỏi, chỉ khi nào có đủ kinh nghiệm mới có thể tư vấn cho bệnh nhân thông qua internet, người tư vấn phải chịu trách nhiệm đối với những lời nói tư vấn cho người bệnh.

 

Những dịch vụ và sản phẩm liên quan đến sức khỏe luôn phát triển không ngừng trong mọi thời đại, khi con người không có sức khỏe họ sẽ chẳng thể thực hiện được những ước mơ của mình. Ngành này luôn được xếp vào danh sách một trong những nghề có doanh thu/thu nhập cao nhất. Đây là một trong những ý tưởng kinh doanh tại nhà thông minh.

 

tư vấn khám bệnh online

Mô hình tư vấn khám bệnh làm giàu ít vốn

 

Hiện nay có rất nhiều phòng khám sử dụng hình thức tư vấn để Marketing và thuyết phục khách hàng sử dụng các dịch vụ khác tại phòng khám của họ. Khám sức khỏe không đơn thuần là nghe lời nói của bệnh nhân để rồi đi đến kết luận mà, phương án giải quyết đó không có căn cứ khoa học, khám chữa bệnh theo cách đó là vi phạm pháp luật.

 

Tương tự như ngành tư vấn tâm lý, bạn cần giấy phép hành nghề và hoàn thiện các thủ tục pháp lý để có thể kinh doanh, trong thời gian đầu bạn không có nhiều vốn để đầu tư máy móc khám chữa bệnh, vì vậy cần xem xét và đăng ký kinh doanh những dịch vụ thông thường không nhất thiết phải đầu tư máy móc nhiều.

 

Trong tương lai các phòng khám tư nhân nếu có mức giá bán phù hợp với thu nhập người bệnh, đồng thời chất lượng dịch vụ được nâng cao thì hoàn toàn có thể cạnh tranh với những cơ sở khám chữa bệnh lớn.

 

kinh doanh tại nhà thông minh với ý tưởng tư vấn

 

5. Phương án kinh doanh làm giàu nhanh nhất với hoa quả quê ở Thành phố


Định nghĩa về thực phẩm sạch đã từng bước hình thành trong ý thức của người tiêu dùng, họ chú ý tới sức khỏe của bản thân và không dễ dàng mua những sản phẩm hoa quả không rõ nguồn gốc. Bởi vì thế mà hiện nay có rất nhiều cửa hàng kinh doanh hoa quả sạch, hoa quả nhập khẩu được mở ra trên rất nhiều tuyến phố.

 

kinh doanh ít vốn trái cây ở quê

Mô hình kinh doanh trái cây quê nhà hiệu quả lãi lớn

 

Nhưng để nhập được những sản phẩm hoa quả đắt tiền bạn cần một khoản vốn khá lớn mới có thể bắt đầu kinh doanh. Vậy thì tại sao chúng ta không về quê để tìm kiếm và nhập hoa quả đặc sản ở từng địa phương được trồng và chăm bón theo cách tự nhiên nhất từ Cam, Quýt, Táo, Ổi, Thanh Long, Dứa, Mãng cầu, hồng xiêm, Mận, Đào, Lê…

 

Nếu chưa có nhiều vốn để mở cửa hàng riêng thì bạn nên bán hàng ở những khu chợ được nhà nước quy hoạch, nơi đó thực phẩm được kiểm soát và chúng ta không mất nhiều công sức để xây dựng lòng tin so với phương án trên mạng mạng.

 

kinh doanh làm giàu trái cây quê ít vốn

 

6. Kinh doanh chuối chín


Trong chuối có nhiều loại dinh dưỡng Vitamin tốt cho sức khỏe được khoa học công bố, vì vậy rất nhiều người có điều kiện luôn mua chuối và dự trữ trong nhà vừa là để tiếp khách vừa sử dụng theo ngày, có người không dự trữ thì mua chuối đều đặn khi đi chợ. Bạn có thể kinh doanh nhỏ ở quê với ý tưởng này, vừa ít vốn, vừa đem lại hiệu quả.

 

kinh doanh chuối chín nhỏ ở quê

 

Buôn bán chuối chín là một đầu tư không mất quá nhiều vốn nhưng giá trị thu về lại cao, bạn chỉ mất công sức vận chuyển chuối từ nhà vườn hoặc thuê những công ty vận chuyển làm việc này, sau đó là công đoạn làm cho chuối chín tuy nhiên bước này bạn không được phép sử dụng bất kỳ một chất nào có gây hại cho sức khỏe, và đương nhiên khi sản phẩm chuối của bạn an toàn thì bạn có lý do để Pr và khẳng định 100% với người mua rằng “ Sản phẩm của tôi rất an toàn, nếu anh(chị) không mua sẽ thấy tiếc đó”.

 

kinh doanh chuối chín ít vốn

Kinh doanh chuối chín từ đồng vốn nhỏ

 

Chuối chín nên bán ở khu vực thành phố, trung tâm huyện, thị xã, thị trấn và những nơi có đời sống phát triển hơn, những người ở nông thôn và vùng chưa phát triển có rất nhiều lý do để không mua chuối: Hoặc là vì họ tự trồng được chuối, hoặc là họ có xu hướng tiêu dùng thịt, hoặc là vì họ không có tiền để mua…

 

7. Kinh doanh các loại dây đai sử dụng trong đóng gói bao bì


Trong cách đầu tư vào dịch vụ vận chuyển mà đã nói trước đó Lương có nhắc đến khái niệm về Logistics. Kho vận và đóng gói bao bì cũng thuộc về dịch vụ Logistics, các loại dây đai được sử dụng trong quá trình đóng gói và sẽ luôn cần thiết nhằm thúc đẩy quá trình giao thương hàng hóa. Kinh doanh dây đai giúp bạn làm giàu, nhưng đòi hỏi bạn có mối quan hệ tốt.

 

kinh doanh nhỏ với dây đai

 

Bạn cung cấp dây đai cho các nhà máy sản xuất như TH Trule Milk, Nhà Máy Gạch Men, nhà máy sản xuất hàng hóa tiêu dùng, nhà máy sản xuất đồ nhựa, những công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển, những siêu thị hàng hóa như BigC…đều cần đến dây đai để buộc, chằng trong quá trình từ nhà sản xuất tới người tiêu dùng.

 

Về vấn đề nguồn hàng phục vụ hình thức buôn bán nhỏ này, bạn có thể nhập dây đai từ nước ngoài để phân phối tại Việt Nam hoặc cũng có thể tự đầu tư máy móc sản xuất dây đai. Nhưng trong giai đoạn đầu nếu chưa có mối quan hệ buôn bán tốt thì nên hợp tác với 1 công ty sản xuất dây đai để phân phối, sau một thời gian kinh doanh nếu bạn nhận ra thị trường nơi đó rất ổn thì hoàn toàn có thể đầu tư máy tự sản xuất, nhưng quan trọng nhất bạn vẫn phải đi thực tế thị trường thì mới có được thông tin đánh giá.

 

mô hình kinh doanh dây đai ít vốn

 

8. Kinh doanh xe đạp- Dự án tốt trả lời cho mong muốn Buôn bán gì đây bây giờ


Buổi sáng sớm Hà Nội, Lương nói chuyện với một người anh về câu chuyện cuộc sống, anh ấy chia sẻ thích dùng một chiếc xe đạp đi làm thay vì chạy xe như trước đó. Cứ thế câu chuyện dần nói về thị trường xe đạp tại Hà Nội, Thương hiệu xe đạp thống nhất trước đây rất mạnh thì có lẽ bây giờ đã nhường chỗ cho những thương hiệu xe nước ngoài, kinh tế thị trương mà. Nếu ai có đủ lực và thông minh để sáng tạo thì sẽ tồn tại bằng không sẽ phải nhường ngôi, tất nhiên cũng không phủ nhận Thống Nhất vẫn chiếm một phần lớn thị trường xe đạp.

 

kinh doanh xe đạp làm giàu

Kinh doanh xe đạp tại nhà 

 

Hiện tại Xe đạp điện đang phát triển rất mạnh trên thị trường kể cả khu vực thành thị và nông thôn, điều đó nói cho chúng ta biết rằng sức cạnh tranh của ngành xe đạp điện sẽ lớn khi gia nhập vào ngành. Nhưng xe đạp dùng sức thì đang mở ra một thị trường đầy tiềm năng, khi mà các cơ quan nhà nước đặc biệt là ngành Quân Đội, Công An đầu tư mua xe đạp điện đã tạo nên hiệu ứng thị trường tích cực làm gương cho người dân.

 

Thị trường xe đạp đã quay một vòng đến mức thấp tới đáy của ngành, vào thập kỷ đầu và thập kỷ thứ 2 của thế kỷ 21 mọi người sử dụng xe máy quá nhiều, điều này cũng là một trong số nguyên nhân làm tắc nghẽn giao thông lúc bấy giờ. Ô tô vào thời điểm đó cũng gia tang số lượng không ngừng vì tỷ lệ người giàu tăng cao. Các bảng xếp hạng sống lượng người giàu trên thế giới cũng chỉ ra Việt Nam có nhiều người giàu và những nhà khoa học thông minh ở cuối thập kỷ thứ 2.

 

làm giàu kinh doanh xe đạp tại nhà

 

9. Dịch vụ tổ chức tang lễ

 

Khoảng 4 năm trở lại đây dịch vụ tang lễ rất đắt khách, kể cả những nhà giàu hay gia đình có thu nhập không cao cũng cố gắng tổ chức một buổi tang lễ cho người đã quá cố được long trọng nhất có thể. Ở thành phố người ta không có nhiều diện tích để tổ chức hoặc là vì thời gian không nhiều, bởi thế những người chủ gia đình thường thuê dịch vụ của công ty có dịch vụ tang lễ.

 

Tùy vào từng yêu cầu của người chủ tang lễ mà báo giá dịch vụ khác nhau, nhưng nghề này đang phát triển và là xu hướng kinh doanh ở vùng quê nông thôn và cả thành thị rất tốt. Nhưng đây không phải là môt hình thức đầu tư nhỏ, bạn cần một khoản vốn kha khá vừa là để trả lương nhân viên, vừa mua sắm vật dụng và đồ dùng phục vụ kinh doanh.

 

10. Vườn hoa để tham qua du lịch ở ngoại thành- Ý tưởng kinh doanh mới lạ độc đáo


Một vị khách thu 10.000 VNĐ, 10 vị khách thu 100.000 VNĐ, 40 vị khách thu 400.000 VNĐ. Bạn có thể trồng một vườn hoa đẹp và áp dụng chính sách giá bán dịch vụ như Lương vừa nói,  là một trong những cách đầu tư hiệu quả cao, nếu bạn không thích gần kề thành phố thì có thể thuê ở nơi xa ngoại thành hơn chút, miễn sao có thể trồng được 1 vườn hoa rộng đẹp.

 

kinh doanh ít vốn vườn hoa ngoại cảnh

Kinh doanh vườn hoa làm giàu thông minh

 

Cách đây không lâu Lương có đọc 1 bài báo giới thiệu về một cách đồng hoa bụi khu vực Sài Gòn hoặc là là 1 địa điểm khác gần thành phố vì Lương không nhớ chính xác, cây hoa không cao và là một cách đồng khá rộng, ở nơi đó không có ai quản lý được rất nhiều bạn trẻ ưa thích đến vui chơi và chụp ảnh. Bạn có thể làm giàu từ những đồng vốn nhỏ với ý tưởng này.

 

Hà Nội có vườn hoa Nhật Tân gần bờ sông Hồng cũng rất đặc biệt và được bạn trẻ đến chơi, ý tưởng mà Lương đang giới thiệu cho mọi người xuất phát từ những nơi như thế. Nói thì dễ nhưng làm Marketing cho mô hình này thực sự khó, bạn phải tập trung rất nhiều vào hoạt Pr ( Quan hệ công chúng) chứ không phải quảng cáo.

 

kinh doanh vườn sen ít vốn nhanh giàu

 

Pr tức là chúng ta thông qua công chúng để nói tốt với khách hàng mục tiêu về dịch vụ của mình thông qua đó để tiến hành các hoạt động bán hàng. Công chúng là báo chí, là tổ chức khoa học, y tế, là các chương trình sự kiện, hoặc là những khách hàng mục tiêu tự nói và chia sẻ với nhau về thông tin dịch vụ, mặt hàng của chúng ta…Okay, cách kinh doanh ở tại nông thôn và khu ngoại thành này rất hay và độc đáo.

 

11. Hạt giống sinh học


Là một loại sản phẩm thuộc về công nghệ và có 1 nguyên tắc trong kinh doanh: Mọi thứ hàng hóa thuộc về khoa học đều cần sự sáng tạo để phát triển và một khi đáp ứng được yếu tố này thì doanh thu hay lợi nhuận không còn là chuyện phải nói quá nhiều. Kinh doanh hạt giống sinh học cũng là một cách làm giàu ít vốn đem lại lợi nhuận hiệu quả.

 

Tương tự sản phẩm ứng dụng mobile, nếu bạn sở hữu một loại hạt giống được lai tạo với công nghệ sinh học cao cấp, thành quả thu được từ hạt giống đó rất đặc biệt so với những loại cây thông thường.

 

kinh doanh hạt giống nhanh giàu

 

Vậy thì bạn hoàn toàn có lý do nói với khách hàng rằng: “ Chúng tôi bán thứ mà thị trường không có hoặc rất khan hiếm, vậy thì tôi có quyền niêm yết mức giá bán cao”.

 

Hiện nay ngành công nghệ lai tạo giống khá phát triển ở Việt Nam nhưng có rất nhiều giống cây vẫn du nhập từ nước ngoài là vì đặc điểm cây nhập ngoại rất khác biệt mang lại kết quả thu hoạch rất tốt.

 

Khi tôi mua 1 túi hạt giống cây cải bắp là loại có màu sắc đẹp trồng làm cảnh xung quanh nhà, 1 túi chỉ có khoảng 30 hạt nhỏ xíu nhưng giá bán đắt tới 80.000 VNĐ, người bán giới thiệu cho tôi nếu mua 3 túi trở lên thì giá giảm thấp hơn, đó là nguyên tắc kinh doanh: Số lượng tăng thì giá giảm, nhưng vấn đề lợi nhuận thể hiện rất rõ trong câu chuyện mua hàng này của tôi, bạn có nhận ra ? Mô hình này rất tốt để thực hiện cho dự định nên bán gì tại nhà.

 

12. Kinh doanh cây cảnh giống


Ở Hà Nội và Sài Gòn có lượng lớn người chơi cây cảnh, họ sẵn sàng đầu tư 1.000.000 VNĐ chỉ để mua chiếc bình cảnh nhỏ , có người bỏ ra cả chục triệu chỉ để mua 1 gốc Mai hay chi vài triệu đồng để mua 1 bình hoa Lan.

Rất nhiều câu chuyện làm giàu từ nông nghiệp ở vùng nông thôn xuất phát từ hoa và cây cảnh, mà những người làm các mô hình này là các kỹ sư sinh học sau khi tốt nghiệp Đại học thì về quê hoặc ra khu vực ngoại thành mở trang trại, trung tâm nhân giống cây trồng nhưng đó là một câu chuyện sản xuất.

kinh doanh cây giống ít vốn

Kinh doanh nhỏ với hạt giống cây cảnh

 

Bạn là người kinh doanh, nhiệm vụ của người kinh doanh là mang hàng hóa từ nơi này đến nơi khác thông qua hoạt động giao dịch buôn bán để thu lãi. Bạn cần tìm kiếm những trung tâm phát triển và nhân giống, hoặc bạn có thể đặt cây trồng từ họ và phát triển thị trường để tiêu thu những loại cây cảnh đắt giá trên thị trường.

Làm theo cách nào để có nguồn hàng không quan trọng nhưng bạn phải tìm kiếm đúng đắn thị trường của mình để phát triển. Mặt hàng này không thể kinh doanh ở nông thôn, đối tượng người mua nên là người sống ở khu vực thành thị và những vị khách hàng online.

Đầu tư vốn vào mô hình trồng cây cảnh thì mất nhiều nhưng kinh doanh cây cảnh thì không mất nhiều, khi bạn chưa có vốn lớn nhưng muốn tham gia vào lĩnh vực này thì tốt nhất nên phát triển khách hàng trước.

 

 Nguồn: Sưu tầm

 

Copyright © 2016 KING. All Rights Reserved
Scroll